Monday, July 9, 2012

โบรกแนะเก็งกำไร 10 หุ้นดาวเด่น ดัชนีมีแนวโน้มอ่อนตัว เน้นกลยุทธ์ตั้งรับแทนการไล่ซื้อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ ณ เวลา 9.49 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 31.72 บาทต่อเหรียญสหรัฐ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวอยู่ในแดนลบ นักวิเคราะห์คาดหุ้นไทยปรับตัวลงพักบ้าง หลังจากไม่มีปัจจัยหนุนที่ดีพอ เน้นตั้งรับ มากกว่าไล่ซื้อ เก็งกำไร 10 หุ้นเด่น ได้แก่ MINT, TRUE, VNG, TISCO, DTAC, JAS, TVO, AMATA, TOP, TCAP

บล.ฟินันเซีย ไซรัสระบุในบทวิเคราะห์ ดังนี้ ช่วงตลาดปรับพักตัวลง ยังน่าสนใจเลือกหุ้นกลับเข้าซื้อรอบใหม่อีกครั้ง...
กลยุทธ์: ถ้าตลาดปรับพักตัวลงเป็นลบ เรายังแนะนำเลือกหุ้นเข้าทยอยซื้อกลับหรือซื้อเพิ่มพอร์ตต่อ ซึ่งหุ้นที่น่าสนใจได้แก่ GUNKUL(TP=22.50), HEMRAJ(TP=3.30), JAS(TP=3.60), SVI(TP=4.10), TCAP(TP=34.50), KBANK(TP=177), KTB(TP=20.20), INTUCH(TP=72), CPF(TP=42), CPALL(TP=44), MINT(TP=16.50), HANA(TP=23), SIRI(TP=2.50), SPALI(TP=19), STANLY(TP=230), SAT(TP=33.50), AAV(TP=4.4)  เป็นต้น
หุ้นเด่นทางเทคนิค TOP, TCAP, SGP (SBL)
แนวโน้ม ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเดือน มิ.ย.ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่น้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ขณะที่ก็ไม่น้อยจนทำให้นักลงทุนมีความหวังกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ได้ รวมทั้งการดีดตัวขึ้นทะลุ 7% อีกครั้งของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสเปน ก็ยิ่งตอกย้ำความไม่มั่นใจในวิกฤติหนี้ยูโรโซนต่อ นอกจากนี้ในบ้านเราก็ยังมีประเด็นกดดันจากปัญหาการเมือง หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้รอฟังคำพิจารณาเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันศุกร์ที่ 13 ก.ค.นี้ ซึ่งหลายฝ่ายเริ่มกังวลว่าอาจจะนำไปสู่ความขัดแย้งรุนแรงอีกครั้ง ดังนั้นแม้ว่านักลงทุนต่างประเทศจะเริ่มกลับมามียอดซื้อสุทธิให้เห็นต่อเนื่องบ้างแล้วก็ตาม แต่ FSS ก็ยังคงคาดว่า SET มีโอกาสที่จะแกว่งพักตัวลงก่อนได้ อย่างไรก็ตามเรายังคาดว่าจะเป็นเพียงการปรับพักตัวลงช่วงสั้นๆ หลังจากนั้นแรงซื้อเก็งกำไรผลประกอบการรายไตรมาสน่าจะเข้ามาช่วยผลักดันให้ SET กลับวิ่งขึ้นอีกครั้งได้ ดังนั้นในจังหวะตลาดปรับพักตัวลง เราจึงยังแนะนำเลือกหุ้นซื้ออยู่
แนวรับ 1195-1190 , 1185-1182 จุด  แนวต้าน 1203-1205 , 1208-1212  จุด 
บล.ฟิลลิประบุในบทวิเคราะห์ ดังนี้ แนวโน้มตลาดวันนี้อ่อนตัวจากแรงกดดันภายนอก กลยุทธ์การลงทุนเก็งกำไร 
คาดตลาดหุ้นไทยจะกลับสู่โหมดความผันผวนในกรอบ sideways อีกรอบขณะที่ยังขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการดีดตัวต่อของตลาดหลังยืนเหนือ 1200 จุด โดยในวันนี้ คาดแรงกดดันจากปัจจัยภายนอกจะเป็นตัวหลักที่ทำให้SETI อ่อนตัวลง หลังผิดหวังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐเดือน มิ.ย. ออกมาต่ำกว่าคาด และอัตราการว่างงานทรงตัวที่ระดับ8.2% รวมถึงปัจจัยภายในเรื่องการเมืองของไทยเองก็กลับมามีประเด็นให้ต้องจับตาจากกำหนดการที่คณะตุลาการศาลรธน.จะมีคำวินิจฉัยเกี่ยวกับกรณีร่างแก้ไขรธน. มาตรา 291 ว่าผิดรธน. มาตรา 68 ถือเป็นการล้มล้างการปกครองของประเทศหรือไม่ในวันศุกร์ที่ 13 ก.ค. นี้ คาดจะสร้างความผันผวนให้กับตลาดได้ต่อเนื่อง มอง SETI วันนี้อาจอ่อนตัวลงก่อนตามปัจจัยต่างประเทศ แต่ยังไม่น่ารีบหลุด 1184 ขณะที่ต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิประคองตลาดไปราวพันล้านบาท เมื่อวันศุกร์
กลยุทธ์การลงทุนระยะสั้นยังเน้นด้านการเก็งกำไรต่อได้ แต่คงพอร์ตที่50% ไว้ก่อน ขณะที่น่าจะเริ่มมีการเก็งกำไรผลประกอบการมากขึ้น แนวต้าน : 1213-1220 แนวรับ : 1194-1184
การจัดพอร์ตระยะสั้น* - หุ้น 50% : เงินสด 50%
ถือต่อในพอร์ต : TISCO, DTAC, JAS, TVO, AMATA
หุ้นที่แนะนำ :
บล.กสิกรไทยระบุว่า ปรับฐานบ้าง หลังไม่มีเรื่องใหม่ให้ตลาดตื่นเต้น แนวโน้มตลาดตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงหลังนักลงทุนตีความมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการลดดอกเบี้ยของธนาคารหลายแห่งของโลก เป็นการส่งสัญญาณถึงการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้การเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นต่ำกว่าคาด และอัตราการว่างงานที่ทรงตัวที่ 8.2% ทำให้นักลงทุนมีมุมมองเชิงลบต่อสินทรัพย์เสี่ยง ส่งผลให้ราคาน้ำมัน
ลดลงเกือบ 3 เหรียญสหรัฐฯ (เกือบ 3%) ในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เรามองว่าแรงขายทำกำไรดังกล่าวเป็นเรื่องปกติหลังตลาดหุ้นปรับขึ้นมาล่วงหน้าเพราะคาดการณ์ถึงการลดดอกเบี้ยของหลายธนาคารกลางไว้แล้ว ทั้งนี้การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกในช่วงไตรมาส 2-3 ลงจากไตรมาส 1/55 ไม่ใช่เรื่องใหม่ และอยู่ในคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ทั่วโลกแล้ว การปรับลดประมาณในช่วงนี้จึงเป็นการ fine tuning ตัวเลข มากกว่าที่จะส่งนัยยะว่าโลกเลวร้ายลงมากกว่าที่เคยคาดการณ์กันไว้ ทั้งนี้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมากลุ่มหุ้น Domestic play ที่เราแนะนำ อาทิ ADVAND THCOM TRUE JAS AOT BECL BAY TISCO KK TCAP GL TK ASK THANI ยังน่าจะโดดเด่นต่อ แต่จากการขึ้นแรงในสัปดาห์ก่อน การเข้าเก็งกำไรหุ้นดังกล่าวในสัปดาห์นี้เน้นในเชิง “ตั้งรับ” มากกว่าไล่ซื้อ ปัจจัยบวกช่วงสั้นอาจมาจากการหารือของรมว.คลังยูโรโซนวันนี้และ CPI จีนเช้านี้ที่ 2.2% (ต่ำกว่าคาดที่ 2.3%)
กลยุทธ์การลงทุนเรามองโมเมนตัมของ SET Index ยังคงเป็นบวก ซึ่งในกรณีที่ดัชนีเลือกแกว่งตัวปรับฐานจะมีแนวรับที่ 1180+/-5 จุด เป็นจุดเสี่ยงซื้อสำหรับหุ้นใหญ่/หุ้นตลาด ในขณะที่เรายังคงเล็งเป้าหมายระยะสั้นขึ้นทดสอบ 1125-1246 จุดตามลำดับ หุ้นแนะนำวันนี้MINT TRUE VNG
สำหรับนักลงทุนระยะกลางเมื่อ 15 มิ.ย. เราเพิ่มน้ำหนักการลงทุนขึ้นอีก 10%เป็น 60% และยังเตรียมเพิ่มน้ำหนักการลงทุนขึ้นอีก โดยยังคงประเมิน downsideของ SET Index ที่ 1050 จุด หุ้นที่อาจพิจารณาทยอยสะสม ได้แก่ TICON TCAP KK TISCO EGCO RATCH PS AP SIRI QH PF PTTGC PTT KTB NMG RS

No comments:

Post a Comment