Friday, August 10, 2012

BTS คาดหลังเพิ่มราคาพาร์ ราคาจะเคลื่อนไหวขึ้นลงคล่องขึ้น

โฉมใหม่ของรถไฟฟ้ามาหานะเธอว์

ระยะสั้น แนวรับ5.20-5.25 ต้าน5.60ถัดไป6-6.50
ระยะกลาง แนวรับ5+/- ต้าน6.50-7.50+/- 

BTS คาดหลังเพิ่มราคาพาร์ ราคาจะเคลื่อนไหวขึ้นลงคล่องขึ้
น เลิกเป็นจอมอืด ราคาพื้นฐานเป้าหมาย7.15บาท

BTSได้ทำในสิ่งที่ไม่มีใครเหมือ
น นั่นคือได้มีมติปรับเพิ่มราคาพาร์จาก 0.64 บาท/หุ้น เป็น 4.00 บาท/หุ้น(สวนทางคนอื่นๆที่เขามีแต่ลดราคาพาร์ลงมา) เริ่มเทรดราคาพาร์ใหม่ในวันนี้(10สิงหาคม)

ผลกระทบ:จะทำให้จำนวนหุ้นลดลงจา
ก 57,188 ล้านหุ้น เป็น 9,150 ล้านหุ้น มีผลให้ส่วนของผู้ถือหุ้น (BVS) เพิ่มขึ้นจาก 0.62 บาท/หุ้น เป็น 3.86 บาท/หุ้น และจะมีผลให้ EPS, BVS ตลอดจนราคาพื้นฐาน/หุ้น ปรับเพิ่มขึ้น (คูณด้วย 6.25) กล่าวคือราคาพื้นฐานปรับเพิ่มจาก 1.15 บาท เป็น 7.15 บาท ตามจำนวนหุ้นที่ลดลง

การเพิ่มราคาพาร์ผมว่าคงมีผลในก
ารเทรดดังนี้

1.คงขึ้นลงได้คล่องกว่าก่อนที่ก
ว่าจะผ่านแต่ละด่าน ทีละตังค์นี่แทบตาย ต่อไปหากพาร์เป็น4บาท มันก็จะขึ้นลงทีละ5ตังค์ก็ขึ้นง่ายลงง่ายกว่า(ลองนึกดูพวกIRPC TRUEที่ราคาแถวๆ4บาท) แต่หากไปเทรดที่1.80เท่าของบุ๊คแบบหุ้นรถไฟฟ้าในเอเชีย ก็จะเป็น7บาทที่ว่าไป

2.แต่ผลลบคือ คนจะเคาะซื้อขายทีเป็นล้านหุ้นอ
ย่างแต่ก่อนก็คงไม่แล้วหละนะครั

หากเทียบกับหุ้นรถไฟฟ้าในภูมิภา
คเอเชียด้วยกันแล้ว(จีน ฮ่องกง สิงคโปร์)ซื้อขายกันที่P/BV 1.80เท่าตัว และต่ำกว่าหุ้นรถไฟใต้ดินBMCLที่ซื้อขายอยู่สูงถึง3.88เท่าตัว

ดังนั้นหากให้BTSซื้อขายที่ค่าเ
ฉลี่ยเท่ากับP/BVของหุ้นรถไฟฟ้าในตลาดหุ้นเอเชียที่ 1.8 เท่าตัว ราคาเหมาะสมทางพื้นฐานควรอยู่ที่ 7.15 บาท หลังเพิ่มราคาพาร์เป็น 4 บาท

สรุปคำแนะนำการลงทุน-ถือลงทุน รับปันผล และคาดหวังจะมีCapital gainที่งดงามต่อไป

No comments:

Post a Comment